Điều hòa ô tô một bên lạnh một bên nóng – Chẩn đoán và khắc phục

Chẩn đoán và Khắc phục

Nếu điều hòa ô tô thổi khí lạnh ở một bên và nóng ở bên kia, có một số nguyên nhân khác nhau nhưng có khả năng là do bộ truyền động cửa trộn, còn được gọi là bộ truyền động cửa trộn nhiệt độ hoặc bộ truyền động cửa chế độ thông gió. Chúng tôi sẽ đề cập đến nguyên nhân có thể khiến điều hòa ô tô của bạn chỉ thổi nóng hoặc lạnh ở một bên, những triệu chứng khác mà bạn có thể nghe thấy và cách chẩn đoán bộ truyền động cửa hỗn hợp nếu bạn cho rằng đó là nguyên nhân.

Dấu hiệu của vấn đề về nhiệt độ trong ô tô của bạn

AC thổi không khí lạnh một bên và không khí nóng ở bên kia

Có một số lý do khác nhau khiến điều hòa không hoạt động trong ô tô của bạn. Nếu điều hòa không khí trong ô tô của bạn thổi ra luồng khí nóng ở một bên và luồng khí lạnh ở bên kia, có thể có một cách khắc phục đơn giản như điều chỉnh nhiệt độ hoặc có thể đã đến lúc thay thế một bộ phận như bộ truyền động cửa trộn nhiệt độ.

Điều hòa thổi khí nóng hoặc lạnh ở một bên kèm theo tiếng lách cách

Nếu bạn gặp triệu chứng điều hòa thổi không khí nóng hoặc lạnh ở một bên nhưng không phải bên kia và kèm theo âm thanh nhấp hoặc tích tắc từ bảng điều khiển, điều đó có thể có nghĩa là một bánh răng trong bộ truyền động cửa hòa trộn nhiệt độ bị lỗi và bộ truyền động cần để được thay thế.

Tại sao điều hòa thổi lạnh ở một bên và nóng ở bên kia

Các sự cố với mô-đun điều khiển HVAC có thể được chẩn đoán thêm bằng công cụ quét nâng cao, nhưng đây là một số lý do phổ biến khiến điều hòa có thể thổi khí nóng và khí lạnh ở cả hai bên mặc dù đã cài đặt nhiệt độ.

Cài đặt nhiệt độ được điều chỉnh khác nhau cho phía hành khách và người lái

Đôi khi AC thổi lạnh ở một bên và nóng ở bên kia vì các cài đặt được đặt theo cách đó. Điều này có thể được khắc phục bằng cách điều chỉnh nhiệt độ ở mặt lạnh hoặc ngược lại ở mức độ mong muốn.

Cần thiết lập lại chương trình mô-đun điều khiển HVAC (Hệ thống sưởi, Thông gió và Điều hòa không khí)

Sau khi ngắt kết nối pin, đôi khi bạn có thể làm gián đoạn chương trình của mô-đun điều khiển HVAC (sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) tiến hành tự kiểm tra để tìm vị trí của bộ truyền động cửa máy trộn. Nếu điều này xảy ra, mô-đun có thể đọc dữ liệu không chính xác, dẫn đến nhiệt độ không chính xác và yêu cầu hiệu chuẩn lại.

Nếu chương trình cần được hiệu chỉnh lại, đôi khi có thể thiết lập lại chương trình bằng cách ngắt kết nối cực âm trên pin trong khoảng 5 phút. Sau đó, bật chìa khóa và không chạm vào bất kỳ điều khiển HVAC nào. Hy vọng điều này sẽ thiết lập lại mô-đun.

Thiết bị truyền động cửa trộn bị lỗi

Thiết bị truyền động cửa trộn, còn được gọi là thiết bị truyền động cửa trộn nhiệt độ hoặc thiết bị truyền động cửa chế độ thông hơi, có thể bị hỏng hoặc trục trặc theo thời gian. Bộ truyền động cửa máy trộn bị lỗi nếu mô-đun điều khiển HVAC ra lệnh cho nó đến một vị trí nhất định nhưng nó không tuân thủ, dẫn đến các tình huống như nhiệt độ thổi nóng hơn hoặc lạnh hơn so với cài đặt dự kiến. Bộ truyền động cửa trộn bị lỗi có thể được xác định bằng công cụ quét nâng cao và đôi khi tạo ra tiếng lách cách từ dấu gạch ngang do các bộ phận bên trong bị mòn hoặc hỏng.

Sự cố cơ khí với cửa thông hơi

Đôi khi nhiệt độ sẽ nóng hơn hoặc lạnh hơn ở một bên do các vấn đề cơ học với cửa thông gió hoặc cửa trộn bên trong hộp sưởi. Hộp sưởi được đặt bên dưới dấu gạch ngang và chứa các bộ phận như động cơ quạt gió, lõi sưởi và lõi bay hơi. Khi bạn bật máy sưởi hoặc máy điều hòa, cửa trộn bên trong hộp máy sưởi sẽ hướng luồng không khí từ động cơ quạt gió. Đây là cách không khí nóng đi vào cabin và khi bật hệ thống sưởi, không khí sẽ thoát ra từ lõi sưởi. Đôi khi, cửa máy trộn có thể bị kẹt hoặc kẹt, hoặc có vấn đề khi điều khiển và gây ra các vấn đề với luồng không khí như điều hòa thổi nóng ở một bên chứ không phải bên kia hoặc nhiệt không hoạt động.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*